Trong buổi sinh hoạt dưới cờ ngày 14/10/2019, trường Lý Thường Kiệt đã tổ chức buổi phát động Tuần lễ học tập suốt đời và giới thiệu sách mới năm 2019 với chủ đề “Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập” .

 1

2

Tiết mục văn nghệ của các cô giáo trường THCS Lý Thường Kiệt

     Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019 với chủ đề “Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập” được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tự học đối với việc củng cố kiến thức, kĩ năng. Đây cũng là hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; là diễn đàn để các thầy cô giáo, các em học sinh chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong dạy và học.

3

Cô giáo Hoàng Thùy Anh  – đại diện các thầy cô giáo phát biểu phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời

4

Học sinh: Bùi Ngọc Anh – lớp 7A1 đại diện học sinh lên phát biểu hưởng ứng phong trào tuần lễ học tập suốt đời

5

Tiết mục văn nghệ của cô giáo Hoàng Thùy Anh

          Để hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, trong chương trình sinh hoạt dưới cờ ngày 1410/2019, thư viện trường THCS Lý Thường Kiệt đã trân trọng giới thiệu tới toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường cuốn tự truyện “Tôi đi học” được viết bởi một nhà giáo, một tấm gương tự học nổi tiếng Nguyễn Ngọc Ký.

Tác phẩm không quá cầu kì chải chuốt trong từng câu chữ nhưng lại hấp dẫn chính bởi ngôn từ mộc mạc, giản dị, bởi những trải nghiệm thật của người cầm bút gần gũi và hấp dẫn. Qua cuốn sách của mình, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký muốn gửi gắm tới bạn đọc trẻ hôm nay thông điệp: “Hãy nỗ lực học tập, đừng để cho một phút nào của tuổi trẻ trôi đi hoài phí. Tự học chính là cách tốt nhất để phát triển năng lực, phẩm chất”. Đó cũng chính là thông điệp mà BGH trường THCS Lý Thường Kiệt muốn gửi tới tất cả các học sinh. Khi chúng ta nỗ lực, phát huy tinh thần tự học của mình, chúng ta sẽ góp phần xây dựng xã hội học tập và phát triển. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc của tốp ca giáo viên nhà trường.

Kết thúc phần giới thiệu sách là tiết mục kịch “Tôi đi học” của tập thể 7A1 và 7A6.

6

Vở kịch tôi đi học

7

Vở kịch tôi đi học

     Những con người như thầy Nguyễn Ngọc Ký thực sự đã sống và phấn đấu, học tập không ngừng nghỉ. Họ đã góp sức mình làm nên những trang lịch sử, dựng xây đất nước.

8

Học sinh tham gia phần thi dành cho khản giả

9

Học sinh tham gia trả lời các câu hỏi

     Chương trình sinh hoạt dưới cờ đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn vang vọng mãi. Đây thực sự là một cơ hội để củng cố thêm lòng yêu mến và tự hào dân tộc cho các em học sinh nhà trường.