✨Thực hiện kế hoạch của Cụm chuyên môn, kế hoạch hoạt động dạy- học của nhà trường năm học 2022-2023. Ngày 17/2, trường THCS Lý Thường Kiệt tổ chức chuyên đề ” Phát huy tính tích cực của HS trong giờ dạy – học môn GDCD” do cô giáo Lê Thị Trang thực hiện.
🍀Đến dự CĐ có đại diện lãnh đạo Cụm, có các thầy cô giáo giảng dạy bộ môn GDCD các trường trong quận Đống Đa. Trong giờ dạy, cô giáo Lê Trang đã sử dụng linh hoạt các kĩ thuật, phương pháp dạy học, tổ chức các hoạt động phong phú, gắn liền thực tiễn, định hướng tích cực phát triển các năng lực cần thiết ở HS.
🍀Có thể thấy , việc học của HS thực sự có giá trị vì nó kết nối với thực tế và rèn luyện được nhiều kĩ năng hoạt động và kĩ năng sống. HS cũng được tạo điều kiện minh họa kiến thức mình vừa nhận được và GV đánh giá việc lĩnh hội kiến thức của HS. Với cách tiếp cận này, vai trò của GV chỉ là người hướng dẫn để HS học để hiểu, học để vận dụng và học để sáng tạo. Sau giờ dạy, các thầy cô trong các cụm trường đã cùng nhau trao đổi chuyên môn, định hướng áp dụng bài dạy hiệu quả, phù hợp với tình hình của HS trường mình
🍀 Chuyên đề đã thành công tốt đẹp, đây là một dịp tốt để các đồng chí GV bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nhằm từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.